Xử lý lỗi 0x0000011b và 0x00000709 không kết nối được máy in

“Giang cư mận” gần đây náo loạn vì mã lỗi code 0x0000011b0x00000709 khi kết nối máy in chia sẻ trong mạng nội bộ. iScan chia sẻ kinh nghiệm cách xử lý lỗi này để bạn có thể in ấn trong mạng nội bộ một cách bình thường.

☼ Tham khảo: Hướng dẫn xử lý lỗi máy in không kết nối được mạng LAN 

Hiện tượng của lỗi không kết nối được máy in qua mạng LAN

  • Không in được từ máy nhánh sang máy chủ mặc dù trước đó vẫn in được bình thường
  • Máy nhánh khi kết nối vào máy in ở máy tính chủ lập tức thông báo lỗi ‘Connect to Printer. Windows cannot connect to the printer’.
  • Bấm vào mục chi tiết lỗi (Hide details) xuất hiện ‘Operation failed with error 0x0000011b’ hoặc ‘Operation failed with error 0x0000079’

Hướng dẫn sửa lỗi 0x0000011b và 0x0000079

  • Gỡ bỏ bản cập nhật kb5005565 và kb5005568 (đối với lỗi 0x0000011b) và các bản update ngày 13-14/10 (đối với lỗi 0x0000079) trên máy chủ và máy trạm.
  • Tắt Update sau khi gỡ bỏ bản cập nhật trên.
  • Đợi có bản update mới hơn thì update.

Các bước gỡ bản update Windows

  • Vào Control Panel.
  • Chọn Program --> Uninstall Program.
  • Vào mục View installed updates.
  • Vào mục Uninstall updates.
  • Tại đây sẽ thấy các bản update mới vừa cài, ta chuột phải vào bản update kb5005565 và kb5005568 (và các bản update ngày 13-14/10) rồi chọn Uninstall.
  • Đợi một lát gỡ xong ta khởi động lại máy tính và làm lại chia sẻ máy in.
!!!Trong trường hợp làm cách cách trên không được, bạn hãy tải về file Fix Printer [TẠI ĐÂY] và làm theo hướng dẫn.
Chúc các bạn thành công!

———————–
VIETBIS – đơn vị hàng đầu về dịch vụ máy văn phòng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tiết kiệm chi phí văn phòng cho hàng chục ngàn doanh nghiệp tại Hà Nội và khu vực miền Bắc:
☼ Hotline: 024 7303 1068 / 0971 491 492
5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

error: Nội dung bản quyền bởi iScan.vn