Giải pháp làm việc từ xa cho doanh nghiệp

Đại dịch Covid-19 gây ra những ảnh hưởng tồi tệ đến toàn bộ nền kinh tế. Các hoạt động kinh doanh đều bị đình trệ. Những doanh nghiệp phải gồng gánh liên tiếp các đợt dịch dẫn đến kiệt quệ. Nhiều doanh nghiệp cho nhân viên làm việc từ xa – làm việc trực tuyến để đảm bảo sức khỏe và duy trì vận hành. Tuy nhiên, các doanh nghiệp sẽ gặp những rắc rối liên quan đến quản lý, giao tiếp, đánh giá,…

“Tính đến tháng 5/2021 có 59,8 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, chờ giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể”. Đó là số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2020. Như vậy trung bình mỗi tháng có gần 12 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Những khó khăn và giải pháp khi doanh nghiệp phải làm việc từ xa

1. Khoảng cách làm việc

Các doanh nghiệp thường sử dụng các công cụ để báo cáo, trao đổi công việc như Email, Zalo, Messenger,… Tuy nhiên những bất cập sẽ lộ rõ như: liên kết rời rạc, công việc hay bị trôi, loãng thông tin,… Cấp quản lý gặp trở ngại khi bao quát khối lượng và tiến độ công việc của từng nhân viên. Luôn phải theo sau nhân viên để nhắc nhở, đốc thúc. Bị động khi phải chờ nhân viên báo cáo mới nắm được tình hình.

Nhân viên mất nhiều thời gian để đọc và trả lời tin nhắn của sếp. Khối lượng công việc nhiều, liên tục nhưng không phân loại mức độ ưu tiên. Nhiều trường hợp bị lỡ việc do tin nhắn giao việc bị trôi mất. Luồng phối hợp công việc giữa các cá nhân và bộ phận cũng bị tắc nghẽn, xung đột…

Hãy biến khó khăn thành cơ hội để “chuyển đổi số doanh nghiệp”, nâng cao hiệu suất và tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

2. Quy trình làm việc

Với cách làm việc truyền thống sẽ có nhiều bất cập. Doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng lạc hậu, tụt lại phía sau. Năng lực cạnh tranh thấp, hiệu suất công việc không cao, tốn kém nhiều chi phí phát sinh.

Hiện nay có nhiều platform chuyên nghiệp để giúp doanh nghiệp hiện đại hóa quy trình làm việc. Những nền tảng như Base, Misa Amis được đánh giá rất cao và chứng minh được hiệu quả rõ rệt khi áp dụng.

3. Truy xuất tài liệu khó khăn

Một trong những khó khăn đầu tiên để làm việc từ xa, đó là truy xuất tài liệu khó khăn. Đặc biệt với các doanh nghiệp làm việc theo cách truyền thống, chủ yếu làm việc qua giấy tờ. Lưu trữ điện toán đám mây là giải pháp tối ưu. “Số hóa tài liệu” là giải pháp sống còn đối với doanh nghiệp, giải quyết được nhiều vấn đề:

  • Tiết kiệm chi phí
  • Bảo mật thông tin
  • Tiết kiệm không gian lưu trữ
  • Truy xuất dữ liệu dễ dàng, mọi lúc mọi nơi
  • Không lo mất mát giấy tờ, mục nát do thời gian.

Dịch vụ Cho thuê máy in đa năng, Cho thuê máy scan sẽ đáp ứng và giải quyết được nhu cầu số hóa tài liệu của doanh nghiệp. Hãy tìm các đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thuê máy văn phòng như iScan để được tư vấn. Hotline: 024 7303 1068 / 089 6688 636.

4. Họp trực tuyến

Các công ty thường tổ chức các cuộc họp hàng tuần/tháng/quý để đánh giá tiến độ và chất lượng công việc. Từ đó Ban lãnh đạo đưa ra định hướng, phương án giải quyết và hỗ trợ kịp thời.

Đại dịch khiến các cuộc học truyền thống chuyển dịch sang họp trực tuyến. Tất nhiên sẽ có những hạn chế về tương tác, hoặc chất lượng đường truyền không ổn định. Nhưng các công cụ họp trực tuyến như Zoom, Google Meets, Microsoft Teams, Zalo,… đã giải quyết bài toán nan giải cho doanh nghiệp.

5/5 - (15 bình chọn)

Để lại một bình luận

error: Nội dung bản quyền bởi iScan.vn